ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங்
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் என்பது இணையத்தில் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை விற்பனை செய்யும் கலை மற்றும் அறிவியல் ஆகும். உங்கள் இலக்கு சந்தையை ஈர்க்கும் மற்றும் விற்பனைக்கு வழிவகுக்கும் சந்தைப்படுத்தல் உத்திகளைக் கண்டுபிடிப்பதை கலை உள்ளடக்கியது, அதே நேரத்தில் அறிவியல் என்பது அந்த உத்திகளின் வெற்றியை அளவிட தேவையான ஆராய்ச்சி மற்றும் பகுப்பாய்வு ஆகும்.
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் என்பது இணையத்தில் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை விளம்பரப்படுத்த பயன்படும் கருவிகள் மற்றும் முறைகளின் தொகுப்பாகும். இணையத்தின் கூடுதல் சேனல்கள் மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் வழிமுறைகள் காரணமாக பாரம்பரிய வணிக சந்தைப்படுத்தலை விட ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் பரந்த அளவிலான சந்தைப்படுத்தல் கூறுகளை உள்ளடக்கியது.
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் எவ்வாறு செயல்படுகிறது?
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங், தற்போதைய மற்றும் சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களுக்கு செய்திகளை தெரிவிக்க பல்வேறு டிஜிட்டல், ஆன்லைன் மற்றும் மின்னணு வழிமுறைகளைப் பயன்படுத்துகிறது. செய்தி படம், உரை அல்லது வீடியோ வடிவில் இருக்கலாம் மற்றும் பல இடங்களில் பகிரப்படலாம். இது ஒரு சமூக ஊடக ஊட்டத்தைப் போல எளிமையாக இருக்கலாம் அல்லது சமூக ஊடகங்கள், மின்னஞ்சல் செய்திமடல்கள், இணையதளங்கள் மற்றும் பிற சேனல்கள் உட்பட பல இடங்களில் பரவியிருக்கும் பரந்த மற்றும் விரிவான மூலோபாயம் போன்ற சிக்கலானதாக இருக்கலாம்.
உங்கள் வணிகத்திற்கு சரியான ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் வகை, மற்றவற்றுடன், உங்கள் வணிகத்தின் தன்மை, உங்கள் இலக்கு சந்தையின் பழக்கவழக்கங்கள் மற்றும் புள்ளிவிவரங்கள் மற்றும் உங்கள் பட்ஜெட் ஆகியவற்றைப் பொறுத்தது. சரியான உத்தி அல்லது உத்திகளின் கலவையைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் சந்தை ஆராய்ச்சி உங்களுக்கு வழிகாட்டுகிறது, மேலும் உங்களுக்கு எது மிகவும் வெற்றிகரமானது என்பதை விரிவான செயல்திறன் அளவீடுகள் காட்டுகின்றன.
வகைகள்
தேடுபொறி மார்க்கெட்டிங்
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் தேடல் பொறி உகப்பாக்கம் (SEO) மற்றும் தேடுபொறி சந்தைப்படுத்தல் (SEM) ஆகியவை அடங்கும். SEO என்பது உங்கள் நிறுவனத்தின் இணையதளத்தில் உள்ள உரையை நன்றாகச் சரிசெய்யும் செயல்முறையாகும், இதனால் உங்கள் தயாரிப்பு வழங்குதலுடன் பொருந்தக்கூடிய தேடல் சொற்களை வாடிக்கையாளர்கள் தட்டச்சு செய்யும் போது தேடல் இன்ஜின் முடிவுகள் பட்டியலில் பக்கம் உயர்ந்த இடத்தைப் பெறுகிறது. தேடல் முடிவுகளில் சிறப்பாகச் செயல்பட உங்கள் தளத்தை மேம்படுத்துவதற்கு எந்தச் செலவும் இல்லை, மேலும் உயர்தர தளம் அதிக ஆர்கானிக் டிராஃபிக்கைக் கொண்டு வரலாம்.
ஆன்லைன் விளம்பரம்
பல வகையான ஆன்லைன் விளம்பர விருப்பங்கள் உள்ளன. இணையப் பக்கங்களில் உட்பொதிக்கப்பட்ட பேனர் விளம்பரங்களைப் பயன்படுத்துவது ஒரு வழி. பிற விருப்பங்களில் இடைநிலை விளம்பரங்கள் அடங்கும், அவை உள்ளடக்கத்திற்கு முன் அல்லது இடையில் தோன்றும் விளம்பரங்கள். பேஸ்புக் போன்ற பல்வேறு சமூக ஊடக வழங்குநர்களும் தங்கள் தளங்களில் விளம்பரங்களை விற்கிறார்கள்.
மின்னஞ்சல் மூலம் நீங்கள் வாடிக்கையாளர் தேவைகளுக்கு ஏற்ப செய்திமடல்கள் மற்றும் தனிப்பயனாக்கப்பட்ட தயாரிப்பு அல்லது சேவை முன்மொழிவுகளை அனுப்பலாம். நிறுவனத்தின் செய்திகள், வரவிருக்கும் நிகழ்வுகள் மற்றும் சிறப்புச் சலுகைகள் குறித்தும் உங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்குத் தெரிவிக்கலாம்.
உங்கள் தயாரிப்புகள் அல்லது சேவைகளில் ஆர்வமுள்ள வாடிக்கையாளர்களின் மின்னஞ்சல் பட்டியலை நீங்கள் உருவாக்கியவுடன், மின்னஞ்சல் மார்க்கெட்டிங் மிகவும் பயனுள்ள வழியாகும்.
சமூக ஊடகங்களில் சந்தைப்படுத்துதல்
சமூக ஊடகங்களான Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram மற்றும் Pinterest போன்ற சமூக ஊடக தளங்கள் (சிலவற்றைப் பெயரிட) அனைத்தும் ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் வாய்ப்புகளாகும். உங்கள் பிராண்டிற்காக நீங்கள் உருவாக்கும் உள்ளடக்கத்தின் தரம் மற்றும் பயனை வலியுறுத்தும் ஒட்டுமொத்த உள்ளடக்க சந்தைப்படுத்தல் உத்தியின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் போது அவை சிறப்பாகச் செயல்படும்.
ஆன்லைன் மார்க்கெட்டிங் பல நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது
குறைந்த விலை பாரம்பரிய விளம்பர பட்ஜெட்டின் ஒரு பகுதியுடன் பெரிய பார்வையாளர்களை அடைய முடியும், இது நிறுவனங்கள் கவர்ச்சிகரமான நுகர்வோர் விளம்பரங்களை உருவாக்க அனுமதிக்கிறது. பல விளம்பரத் தளங்களும் அளவிடக்கூடிய விளம்பரங்களைச் செயல்படுத்துகின்றன, விளம்பர வரவு செலவுத் திட்டத்தைப் பொறுத்து அவற்றின் கவரேஜ் மாறுபடும்.
நெகிழ்வுத்தன்மை மற்றும் வசதி நுகர்வோர் எந்த நேரத்திலும் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை ஆராய்ச்சி செய்து வாங்கலாம். நிறுவனத்தின் வலைப்பதிவுகள் நுகர்வோர் மற்றும் சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களை ஒரு நிறுவனத்தின் தயாரிப்புகளில் தங்கள் ஆராய்ச்சி செய்ய மற்றும் கருத்து மற்றும் மதிப்புரைகளை வழங்க அனுமதிக்கின்றன.
Analytics பயனுள்ள புள்ளிவிவர முடிவுகளை கூடுதல் கட்டணமின்றி அணுகலாம். பல விளம்பரக் கருவிகள் அவற்றின் சொந்த பகுப்பாய்வு தளங்களைக் கொண்டுள்ளன, அங்கு எல்லா தரவையும் ஒழுங்கமைத்து நேர்த்தியாக கண்காணிக்க முடியும். இது வணிக நுண்ணறிவு செயல்பாடுகள் மற்றும் தரவு சார்ந்த முடிவெடுப்பதை எளிதாக்குகிறது.
விளம்பரக் கருவிகளில் கிளிக் ஒன்றுக்கு பணம் செலுத்தும் விளம்பரம், மின்னஞ்சல் மார்க்கெட்டிங், இடைநிலைகள் மற்றும் பேனர்கள், சமூக ஊடக விளம்பரம் மற்றும் உள்ளூர் தேடல் ஒருங்கிணைப்பு (கூகுள் மேப்ஸ் போன்றவை) ஆகியவை அடங்கும். டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் நிறுவனங்கள் பொதுவாக பல்வேறு ஆன்லைன் விளம்பர சேனல்களில் தங்கள் சேவைகளை வெவ்வேறு வாடிக்கையாளர்களின் தேவைகளுக்கு ஏற்பத் தனிப்பயனாக்கி வழங்குகின்றன.
மக்கள்தொகை இலக்கு நுகர்வோர் ஒரு ஆஃப்லைன் செயல்முறையை விட மக்கள்தொகை ரீதியாக மிகவும் திறம்பட இலக்கு வைக்கப்படலாம். மேலே குறிப்பிட்டுள்ள அதிகரித்த பகுப்பாய்வுத் திறனுடன், நிறுவனங்கள் தங்கள் இலக்கை காலப்போக்கில் மேம்படுத்தலாம், தங்கள் வாடிக்கையாளர் தளத்தைப் பற்றிய தெளிவான புரிதலைப் பெறலாம் மற்றும் குறிப்பிட்ட புள்ளிவிவரங்களுக்கு மட்டுமே காட்டப்படும் தனித்துவமான சலுகைகளை உருவாக்கலாம்.