கூகுள் ஷாப்பிங் என்றால் என்ன?
Google ஷாப்பிங் என்பது பல்வேறு ஆன்லைன் விற்பனையாளர்களின் தயாரிப்புகளை தேடக்கூடிய வடிவத்தில் வழங்கும் Google சேவையாகும். பயனர்களுக்கு, குறிப்பிட்ட விற்பனையாளர்களின் பட்டியல்களுக்கு இடையே ஒப்பீடுகளை வழங்குவதன் மூலம் பொருட்களைத் தேடுதல் மற்றும் வாங்குதல் செயல்முறையை எளிதாக்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, மேலும் நுகர்வோர் சிறந்த பொருளை சிறந்த விலையில் தேர்வு செய்ய அனுமதிக்கிறது.
Google ஷாப்பிங் மில்லியன் கணக்கான தயாரிப்புகள் மற்றும் மதிப்புரைகளை எளிதில் தேடக்கூடிய மற்றும் காட்சி வடிவத்தில் ஒழுங்கமைக்கிறது, இதனால் நுகர்வோர் சிறந்த விலையில் சரியான தயாரிப்பைக் கண்டுபிடிப்பதை எளிதாக்குகிறது. விலை வரம்பு, இருப்பிடம் அல்லது பிராண்ட் உட்பட, தங்கள் தயாரிப்புத் தேடல்களைச் செம்மைப்படுத்த, கடைக்காரர்கள் தளத்தின் பல வடிப்பான்களைப் பயன்படுத்தலாம்.
கூகுள் ஷாப்பிங் எப்படி வேலை செய்கிறது?
கூகுள் தேடல் போன்று கூகுள் ஷாப்பிங் செயல்படுகிறது. பயனர்கள் தயாரிப்புகளைத் தேடுகிறார்கள் மற்றும் மேலே விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட பட்டியல்கள் மற்றும் கீழே ஆர்கானிக் முடிவுகளுடன் முடிவுகள் பக்கத்துடன் வழங்கப்படுகின்றன. Google ஷாப்பிங் விளம்பரங்கள் அந்த தயாரிப்பு முடிவுகளில் பிராண்டுகளுக்கு சிறந்த தெரிவுநிலையை அளிக்கின்றன, ஆனால் உயர்தர ஆர்கானிக் பட்டியல்கள் தயாரிப்புத் தேடல்களுக்கும் வழிவகுக்கும்.
ஒவ்வொரு Google ஷாப்பிங் பட்டியலிலும் (கட்டணம் அல்லது இலவசம்) தயாரிப்பு சிறுபடம், பெயர், விலை, தயாரிப்பு மதிப்பீடு மற்றும் தயாரிப்பு பெயர் ஆகியவை அடங்கும். ஒரு பயனர் ஸ்பான்சர் செய்யப்பட்ட பட்டியலைக் கிளிக் செய்தால், அவர்கள் வாங்குவதை முடிக்க அந்த பிராண்டின் இணையதளத்திற்கு அனுப்பப்படுவார்கள். ஆர்கானிக் தயாரிப்புகளுக்கு, ஒரே கிளிக்கில், தயாரிப்பு பற்றிய கூடுதல் தகவலைப் பெறவும், மதிப்புரைகளைப் படிக்கவும் மற்றும் Google ஷாப்பிங்கில் பட்டியலைப் பார்க்கவும் பயனரை அனுமதிக்கிறது. கூகுள் ஷாப்பிங் பிளாட்ஃபார்மில் ஷாப்பிங் ஆக்ஷன்ஸ் மூலம் விற்கும் விருப்பமும் பிராண்டுகளுக்கு உண்டு.
கூகுள் ஷாப்பிங்கின் அம்சங்கள்
முக்கிய வார்த்தைகளின் விலையைப் பயன்படுத்தும் கூகுள் விளம்பரத் தேடல் பிரச்சாரங்களைப் போலன்றி, கூகுள் ஷாப்பிங் என்பது தயாரிப்பு மற்றும் வகை நிலை ஏலங்களால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது. தயாரிப்புச் சலுகைகள் Google Ads உள்நுழைவுகள் மூலமாகவும், தரவு ஊட்டங்கள் Google Merchant Center உள்நுழைவுகள் மூலமாகவும் வழங்கப்படுகின்றன.
இது முன்னர் Google தயாரிப்பு தேடல், Google தயாரிப்புகள் மற்றும் Froogle என அறியப்பட்டது. Froogle.com URL இன்னும் உள்ளது, இருப்பினும் இது தற்போதைய கூகுள் ஷாப்பிங் பிளாட்ஃபார்மிற்கு திருப்பி விடப்படுகிறது. சேவையானது முதலில் விற்பனையாளர்களின் இலவச தயாரிப்புகளை பட்டியலிட்டது மற்றும் பக்கத்தின் பக்கத்தில் உள்ள AdWords சார்ந்த விளம்பரங்கள் மூலம் பணம் சம்பாதித்தது. இருப்பினும், 2012 இல் தயாரிப்பு கூகிள் ஷாப்பிங் என மறுபெயரிடப்பட்டபோது, அது கட்டணச் சேவையாக மாறியது.
கூகுள் ஷாப்பிங்கின் நன்மைகள்
1. மொபைல் ஃபிரண்ட்லி
மொபைல் ஆன்லைன் ஷாப்பிங் வளரும் போது, பொசிஷனிங் முக்கியமானது. பக்கத்தின் மேல் ஸ்பான்சர் செய்யப்பட்ட தயாரிப்புகளின் கொணர்வி மூலம், மொபைல் வாடிக்கையாளர்கள் ஸ்க்ரோல் செய்வதை விட நீங்கள் அவர்களைச் சென்றடைவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.
2.அதிக கிளிக்-த்ரூ விகிதங்கள்
உண்மையில், இந்த ஸ்பான்சர் செய்யப்பட்ட தயாரிப்புப் பட்டியல்கள் கூகுள் கட்டண விளம்பரக் கிளிக்குகளில் 60% ஆகும். அதிக கிளிக்-த்ரூ விகிதங்கள் சிறந்த ROI ஐக் குறிக்கும்.
3. பாரம்பரிய விளம்பர பிரச்சாரங்களை விட அமைப்பது எளிதானது
உங்களிடம் அதிக அளவிலான தயாரிப்புகள் இருந்தால், தனிப்பட்ட பிரச்சாரங்களை உருவாக்குவது நேரத்தை எடுத்துக்கொள்ளும் மற்றும் உழைப்புச் செயலாகும். Google இன் இயங்குதளமானது உங்களின் தற்போதைய தயாரிப்பு தகவலை ஆதாரங்களில் இருந்து இழுப்பதால், எந்தெந்த தயாரிப்புகளை முன்னிலைப்படுத்த வேண்டும், எப்படி என்பதைத் தேர்ந்தெடுப்பது எளிது.
4. பரந்த நோக்கத்திற்கான
நுகர்வோர் தாங்கள் எதைத் தேடுகிறார்கள் என்பதை அறிந்தவுடன் ஒப்பீட்டு ஷாப்பிங்கிற்காக Google ஷாப்பிங்கிற்கு வருகிறார்கள். அதாவது, அவர்கள் அதைக் கண்டுபிடிக்கும்போது, சும்மா உலாவுகிற ஒருவரை விட அவர்கள் அதை வாங்குவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.
கூகுள் ஷாப்பிங்கைப் பயன்படுத்துவதன் நன்மைகள்:
சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி, இந்த கருவி வணிகங்களுக்கு வழங்கும் வாய்ப்புகள் மிகப் பெரியவை, ஏனெனில் கூகுளில் இருப்பதே நடைமுறையில் வரம்பற்ற கவரேஜைக் குறிக்கிறது.
கூகுள் ஷாப்பிங்கின் முக்கிய நன்மைகள்:
பார்வைக்கு கவர்ச்சிகரமானவை: கூகுள் விளம்பரங்களைப் போலல்லாமல், உரையை மட்டுமே பயன்படுத்த அனுமதிக்கும், கூகுள் ஷாப்பிங்கில் நமக்குப் பிடித்த தயாரிப்புகளின் படங்களை விளம்பரங்களில் சேர்க்கலாம், இது மிகவும் சுவாரஸ்யமான அம்சத்தை அளிக்கிறது. சந்தைப்படுத்தல் மட்டத்தில் கிராஃபிக் பிரிவு, ஏனெனில் பயனர்கள் மீது நாம் ஏற்படுத்தக்கூடிய தாக்கம் மிகப்பெரியது.
உயர் மாற்று விகிதம்: கூகுள் ஷாப்பிங்கில் இருந்து வரும் டிராஃபிக் மிகவும் முக்கியமான டிராஃபிக் ஆகும், ஏனெனில் பயனர்கள் பொதுவாக இந்த வகையான தயாரிப்புகளைத் தேடுகிறார்கள், எனவே வாங்கும் செயல்பாட்டில் மிகவும் மேம்பட்டவர்கள்.
உயர் தெரிவுநிலை: 2012 இல் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டதிலிருந்து, இது ஒரு தளமாகும், அதன் வளர்ச்சி நிறுத்தப்படவில்லை. கூகுள் ஷாப்பிங்கில் தோன்றுவது என்பது உலகின் நம்பர் ஒன் தேடுபொறி ஒவ்வொரு நாளும் மில்லியன் கணக்கான பயனர்களுக்கு வழங்கும் அனைத்து வாய்ப்புகளையும் பயன்படுத்துவதாகும்.
மேம்படுத்தப்பட்ட பகுப்பாய்வு: கூகுள் ஷாப்பிங்கிற்கு நன்றி, எங்கள் தயாரிப்புகள் மற்றும் அவற்றுடன் நுகர்வோரின் நடத்தை பற்றிய கூடுதல் தகவலைப் பெறுகிறோம், இதன் மூலம் எங்கள் தயாரிப்புகளின் விற்பனையை மேம்படுத்துவதற்கு சிறந்த முறையில் பகுப்பாய்வு செய்து சிறந்த முடிவுகளை எடுக்க முடியும்.